Con đường phát triển nguồn điện di động và tính sáng tạo của Pisen

Nguồn điện di động với khởi nguồn là phụ kiện đã phát triển theo hướng công nghiệp hóa, Pisen là người tiên phong trong lĩnh vực nguồn điện di động, liệu có thể nắm bắt cơ hội để thống lĩnh ngành công nghiệp này? Danh hiệu doanh thu bán hàng hàng đầu chỉ là điểm khởi đầu, mục tiêu của Pisen là tạo nên thương hiệu sản phẩm, xâm nhập thị trường toàn cầu

 

Theo Trung tâm công bố thông tin doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc công bố, tiếp ngay sau khi nhận được danh hiệu doanh nghiệp có danh thu bán hàng lớn nhất của thị trường Trung quốc về nguồn diện di động năm 2011, năm 2012 lại một lần nữa vượt doanh thu so với cùng kỳ trên 5 triệu chiếc tiếp tục chiếm vị trí thứ nhất, đồng thời đạt danh hiệu sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy nhất của năm 2012, hoàn toàn xứng đáng trở thành thương hiệu nguồn điện di động hàng đầu. Vào thời điểm mà thị trường điện tử tiêu dùng của Trung quốc dường như bị các doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh toàn diện, nguồn điện di động khởi nguồn từ phụ kiện không bắt mắt đã dần dần trở thành bạn đồng hành không thể thiếu của các loại thiết bị thông minh xách tay, thành tựu đạt được ở thị trường mới nổi này đã minh chứng rằng Pisen là doanh nghiệp Trung Quốc có tầm nhìn xa. Là nhà tiên phong trong nguồn điện di động, khi mà tính năng nguồn điện di động của các công ty khác vẫn còn nằm trên giấy, thì Pisen đã hoạch định ra thêm một bước cho phương hướng sản phẩm, luôn luôn đi đầu trong ngành công nghiệp này. Ông Triệu Quốc Thành- Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Pisen cho rằng: Lĩnh vực nguồn điện di động rất có thể tạo nên nhãn hiệu Trung quốc mang tầm Thế giới, và Pisen đang nỗ lực hướng đến mục tiêu này.

 

Tìm kiếm “biển xanh” trong khe nứt

Rất ít người biết rằng, sản phẩm nguồn điện di động đầu tiên bắt nguồn từ Nam Cực xa xôi bước vào đời sống của người dân bình thường. Đó là vào năm 2005, là biểu tượng Nam Cực “72” Trung quốc, khi Pisen tham gia vào đội thám hiểm với hành trình từ Bắc Kinh đến rất gần với cực điểm Nam Cực, những ngọn đèn dẫn đường cho đội thám hiểm sử dụng pin sạc Ni-MH của Pisen, tất cả máy chụp ảnh kỹ thuật số, máy quay phim trong cả hành trình đều sử bộ pin của Pisen để ghi lại chuyến đi thám hiểm Nam Cực khó quên này. Trước chuyến đi, đội viên Lưu Kiến đưa ra yêu cầu mới cho Pisen là lắp đặt cho máy quay phim một nguồn điện bên ngoài để tiện sạc pin cho các thiết bị khác, ông ta đề xuất lắp một cổng USB trên pin, đây chính là mẫu ban đầu của nguồn điện di động. Pisen đã phát huy tác dụng bất ngờ cho đội thám hiểm khi mà đến những ngày gần cuối, pin của điện thoại vệ tinh hết nhẵn, mà đây lại là con dường duy nhất để đội thám hiểm liên hệ với thế giới bên ngoài. Ông Lưu Kiến nhớ lại: “Cuối cùng là sử dụng nguồn điện di động Pisen để sạc điện cho điện thoại vệ tinh”.

 

Sử dụng thực tế nguồn điện di động chính đầu tiên chính là khi ở khí hậu cực kỳ ác liệt của Nam Cực, từ đó đưa ra các yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm này, và nguồn điện di động mà Pisen đưa ra đã giành được sự công nhận của đội thám hiểm Nam Cực. Mặc dù Pisen vẫn còn là sản phẩm thử nghiệm của chúng tôi, nhưng trong quá trình sử dụng thực tế đã phát huy hiệu quả ngoài mong đợi, ngoài pin dùng độc lập cho thiết bị, sử dụng nhiệt độ cơ thể để giữ nhiệt cho pin, ở điều kiện nhiệt độ thấp nhất vẫn có thể sử dụng bình thường, cung cấp điện thông qua dây nối tiếp, ngoài máy chụp ảnh ra còn có thể tiến hành sạc pin cho các sản phẩm kỹ thuật số khác”. Đây là đánh giá của ông Lưu Kiến cho sản phẩm của Pisen sau chuyến thám hiểm Nam Cực. Nhưng người của Pisen không hài lòng với sản phẩm mới chỉ đáp ứng được yêu cầu dặc thù của đoàn thám hiểm như vậy, mà muốn đưa sản phẩm nguồn điện di động xâm nhập vào thị trường tiêu dùng, “liệu có thể mở rộng sản phẩm này, mở ra một thị trường hoàn toàn mới?”.

 

Khi mà smartphone và máy tính bảng chưa phổ biến, trình độ tiếp thu của nguồn điện di động không cao, đây cũng là nguyên nhân mà phần lớn các doanh nghiệp không xem trọng nó, nhưng Pisen đã có tầm nhìn xa và phán đoán chuẩn xác hơn, loại thiết bị sạc điện di động này đã trở thành tân đại dương xanh, đồng thời bắt đầu và dự trữ kỹ thuật. Năm 2008,  High Power Box, Yichong (dễ sạc) là sản phẩm đại diện đã giành được bằng sáng chế, để thích ứng với thị trường và xây dựng thương hiệu, tên các sản phẩm nguồn điện di động Pisen không ngừng phát triển, cùng với thay đổi tên như: trạm điện di động, bộ lưu trữ điện di động, bộ sạc điện di động, Yichong (dễ sạc), High Power Box,  …. Việc phân loại sản phẩm và tính năng nguồn điện di động chi tiết hơn cũng thể hiện xu thế đa nguyên hóa, đồng thời sáng tạo ra vũ khí độc môn của mình – nguồn điện di động cắm trực tiếp dạng gấp. Ở phương diện tiểu tiết của pin, Pisen cũng xem xét rất chu đáo, ví dụ như thư viện điện tử là thực hiện 2 cổng ra USB 1A và 2A, thích hợp với các yêu cầu khác nhau về nguồn điện của smartphone và máy tính bảng. Cùng với quy mô ngày càng lớn mạnh của sản phẩm, nguồn điện di động Pisen cũng ngày càng đẹp, tinh xảo, đồng thời xin cấp bằng sáng chế cho ngoại hình sản phẩm, tiến thêm một bước cơ bản mở rộng thị trường sản phẩm.

Từ sản phẩm đến tương lai của ngành công nghiệp

Nếu nói sự ra đời của nguồn điện di động có vài phần ngẫu nhiên, thì thiết bị cầm tay thông minh trải khắp toàn cầu hiện nay, “ngọn lửa” nguồn điện di động chính là tất yếu của lịch sử. Mười năm trước các nhà sản xuất và nhãn hiệu nguồn điện di động dường như bằng không, nhưng trải qua kích thích lớn về tăng trưởng doanh số bán smartphone năm 2010, nguồn điện di động tăng trưởng hết sức mạnh mẽ, ước tính không đầy đủ hiện nay có đến hàng vạn thương hiệu sản phẩm xâm nhập thị trường. Trong tình hình cạnh tranh ngày càng sôi động, làm thế nào để dẫn đầu ngành công nghiệp này và dẫn dắt được trào lưu tiêu dùng? Hiện nay, chu kỳ nghiên cứu khai thác và chu kỳ thay mới sản phẩm của Pisen đã đạt tốc độ một năm thay mới một đến hai đời sản phẩm. Pisen sáng lập riêng website bán hàng cho sản phẩm “ba trong một” đã phát triển mở rộng đến tất cả các tỉnh thành ở Đại Lục và hầu hết các thành phố cấp 2 trọng điểm. Ở các điểm truyền thông, IT lớn mở ra hơn 300 cửa hàng chuyên bán sản phẩm, và vô số các đại lý và nhà kinh doanh qua mạng  thực tế để dễ dàng mua bán hàng và thực hiện tốt dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng. Nhưng Pisen chưa hài lòng với điều này, nhà vô địch bán hàng và là doanh nghiệp đứng đầu ngành Pisen đã bắt đầu suy tính và thăm dò khám phá cho tương lai của ngành công nghiệp nguồn điện di động.

 

Theo như ông Triệu Quốc Thành – Chủ tịch hội đồng quản trị Pisen, nguồn điện di động không chỉ là một loại hình sản phẩm nóng sốt đáp ứng nhu cầu thị trường, mà còn là bước dẫn cho ngành công nghiệp mới nổi. Nguồn điện di động từ sản phẩm thúc đẩy trở thành sản nghiệp, Pisen là nhà tiên phong và thống lĩnh thị trường. Ông Triệu Quốc Thành cho rằng: làm thế nào để tích hợp được nhu cầu đa dạng của khách hàng tập trung trên một sản phẩm là vấn đề chế tạo then chốt của Pisen cho ngành sản xuất nguồn điện di động này. Ông giải thích rằng: “Một mặt người tiêu dùng có yêu cầu về trọng lượng và thể tích của nguồn điện di động ngày càng nhẹ và tiện lợi, điều này cần tăng cường tính năng của pin, mặt khác cùng với phát triển và ứng dụng của các kỹ thuật mới, tính năng bổ sung của nguồn điện di động ngày càng được xem trọng. Đến lúc đó, sử dụng nguồn điện di động không đơn thuần chỉ là giải quyết vấn đề sạc điện cho điện thoại, mà còn liên quan đến mọi mặt của đời sống bên ngoài, đáp ứng các nhu cầu sử dụng điện bên ngoài phát sinh trong cuộc sống.

 

Theo đó mà Pisen phân chia tương lai của nguồn điện di động thành 3 hình thái, hình thái tiêu chuẩn nhắm vào thị trường đại chúng, có tính năng đơn giản như sạc điện, chiếu sáng đèn LED, … như Yichong (dễ sạc), High Power Box, tích điện …; loại hình tính năng lấy tính năng nguồn điện di động làm chủ, đồng thời tích hợp một số thiết kế tính năng thực dụng, thông qua thiết kế tích hợp mở rộng thêm một bước phạm vi sử dụng của nguồn điện di động, ví dụ như Charger Baby, Charger Baby dao cạo râu …, nó không chỉ đơn thuần là nguồn điện di động mà là hội tụ của ngành điện tử tiêu dùng; loại hình chuyên nghiệp tập hợp nhiều tính năng, nó không đơn thuần chỉ là Charger Baby mà còn có tính năng của một số điện thoại và các sản phẩm khác, thậm chí còn có thể kết nối ngoài với nhiệt kế tai, máy đo huyết áp… Theo như quy hoạch của Pisen, nguồn điện di động trong tương lai cs thể là thiết bị sức khỏe di động, thiết bị chăm sóc y tế cá nhân, thậm chí còn có thể là thiết bị đầu cuối thông minh trong gia đình. Các loại hình sản phẩm mới nói trên sẽ công bố vào năm 2013, sau khi Pisen đi đầu trong thị trường nguồn điện di động, trải khắp thị trường toàn ngành, tạo nên điểm nóng mới của thị trường điện tử tiêu dùng.

 

Con đường tạo lập thương hiệu mới

Trong xu thế điện tử tiêu dùng toàn cầu hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mù quáng bắt chước theo xu hướng các sản phẩm của Apple, Samsung, nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào có thể thiết lập thương hiệu của mình thông qua việc nhái sản phẩm của một doanh nghiệp khác. Vẫn còn trong thời kỳ dài phát triển, các doanh nghiệp Trung quốc cần làm thế nào để tìm được vị trí riêng cho mình? Thành công của Pisen đã gợi ý con đường đi hiệu quả cho một ngành khác cho thương hiệu hóa và quốc tế hóa của các doanh nghiệp Trung Quốc, đó chính là sử dụng cái đầu tỉnh táo để phân tích thị trường, dùng con mắt tinh tường để phát hiện ra nhu cầu, tìm ra những sản phẩm mà các công ty lớn không đáng làm, không muốn làm và không thể làm, chủ động xuất kích chiếm lĩnh thị trường, dùng kỹ thuật tích lũy để giữ chân khách hàng, cuối cùng chiếm lĩnh vị trí tiên phong trong phân khúc thị trường, xây dựng hình ảnh thương hiệu của riêng mình.

 

Nguồn điện di động chính là ngành mới nổi từ không đến có, thực ra nguồn điện dự phòng không phải là khái niệm hoàn toàn mới, UPS của máy tính là một ví dụ, nhưng để sử dụng thuận tiện cho các thiết bị điện tử điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim,…thì Pisen là người tiên phong. Khi mà rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào smartphone và máy tính bảng, thì Pisen đi con đường riêng của mình là đầu tư vào sản xuất nguồn điện di động, khi mà thị trường tồn tại rất nhiều thương hiệu, từ từ bước những bước đi từ biển xanh đến biển đỏ, Pisen lại bắt đầu tích cực nghiên cứu ra một thế hệ nguồn điện di động mới, luôn luôn lập ra kế hoạch tương lai cho doanh nghiệp. Trước thực tế hai năm liền đạt danh hiệu doanh số bán hàng đứng đầu trong thị trường nội địa, Pisen không dừng bước mà tiếp tục tiến mạnh vào thị trường thế giới. Hiện nay, đã có đại lý và dịch vụ bán hàng tại một số nước và khu vực như Việt Nam, Singapore, Lebanon, Đài Loan, Dubai…Trong đó, sản phẩm “Power King” rất được hoan nghênh tại thị trường nước ngoài, hình ảnh thương hiệu và tính năng mở rộng đã thu hút mua bán và hợp tác sâu với các kênh buôn bán toàn cầu.

 

Đối diện với các thương hiệu nước ngoài mạnh trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, các doanh nghiệp Trung Quốc liệu còn cơ hội xây dựng được thương hiệu cho mình? Đáp án của Pisen là chắc chắn có thể, nhu cầu về smartphone của các nước phát triển thậm chí không bằng các nước đang phát triển, nhu cầu liên lạc mọi lúc cũng thấp hơn các nước đang phát triển. Do vậy, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư cho phát triển nguồn điện di động kém đến 3 lần, hiện nay hầu hết nguồn điện di động trên thị trường quốc tế đều do các doanh nghiệp Trung quốc chế tạo thiết bị gốc, ở trị trường Trung Quốc thì bị các thương hiệu trong nước như Pisen đánh dạt đi rất xa. Ông Triệu Quốc Thành- Chủ tịch hội đồng quản trị Pisen dự đoán: “Từ trước đến nay, các thương hiệu đứng đầu thị trường trong lĩnh vực pin đều không phải là thương hiệu trong nước, nhưng nguồn điện di động rất có thể sẽ tạo dựng được thương hiệu Trung quốc mang tầm thế giới, đó chính là Pisen ”.