Những thông tin bạn cần biết về tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14

Với các mẫu iPhone 14, Apple đang giới thiệu một tính năng SOS khẩn cấp mới qua vệ tinh, được thiết kế để cho phép người dùng gửi các tin nhắn khẩn cấp ngay cả khi kết nối di động và WiFi không khả dụng.

Kết nối với vệ tinh có sẵn để sử dụng bất cứ khi nào người dùng iPhone 14 ở ngoài phạm vi phủ sóng WiFi hoặc di động và cần gửi tin nhắn khẩn cấp.

Apple nói rằng, nó được thiết kế để sử dụng trong không gian mở với tầm nhìn rõ ràng lên bầu trời, vì vậy hiệu suất có thể bị ảnh hưởng nếu có cây cối hoặc tòa nhà ở gần đó.

Tùy chọn nhắn tin

Tìm hiểu tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14 (ảnh 2)

Bạn không thể gọi điện bằng tính năng SOS qua vệ tinh, nhưng có thể gửi tin nhắn văn bản ngắn. iPhone 14 series sẽ tải trước các câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình của bạn và nó sẽ gửi thông tin đó đến nhân viên khẩn cấp ngay khi bạn được kết nối.

Apple đã tạo ra một thuật toán nén làm cho tin nhắn văn bản có dung lượng nhỏ hơn 3 lần để tăng tốc độ liên lạc nhanh và nhiều nhất có thể.

Tìm hiểu tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14 (ảnh 3)

Nếu bạn đang ở khu vực mà các dịch vụ khẩn cấp có thể nhận tin nhắn văn bản, tin nhắn văn bản sẽ được gửi trực tiếp. Còn không thì tin nhắn sẽ được chuyển đến trung tâm chuyển tiếp với các chuyên gia được Apple đào tạo để có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp cho bạn.

Truy cập kết nối vệ tinh

Tìm hiểu tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14 (ảnh 4)

Việc sử dụng chức năng vệ tinh yêu cầu ‌iPhone‌ của bạn phải kết nối với vệ tinh trên bầu trời. Vì vậy ‌mà các mẫu iPhone‌ 14 sẽ hướng dẫn bạn đến vị trí có thể liên lạc với nhiều vệ tinh nhất có thể.

Thời gian phản hồi

Apple nói rằng nếu bạn nhìn rõ bầu trời, một tin nhắn ngắn có thể được gửi trong vòng 15 giây, nhưng cũng có thể mất vài phút nếu có vật cản.

Tương thích với Find My

Tìm hiểu tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14 (ảnh 5)

Thông qua kết nối vệ tinh, người dùng ‌iPhone‌ có thể chia sẻ vị trí của họ qua tính năng Find My ngay cả khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi. Điều này cung cấp bảo mật bổ sung cho những người đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài ở những vùng hẻo lánh.

Phát hiện va chạm

Các mẫu ‌iPhone 14‌ có cảm biến gia tốc lõi kép mới có thể phát hiện các phép đo lực G lên đến 256Gs và một con quay hồi chuyển dải động cao mới. Cả hai tính năng này được sử dụng để tính năng phát hiện va chạm hoạt động. Đây là một tính năng mới kết hợp với liên lạc qua vệ tinh, vì nó cho phép bạn nhận trợ giúp ngay cả khi bạn gặp sự cố ở một vị trí xa xôi hẻo lánh.

Hợp tác Globalstar

Theo một hồ sơ SEC đệ trình sau sự kiện Far out, Apple đang làm việc với Globalstar về tính năng liên lạc qua vệ tinh. Globalstar sẽ là nhà điều hành vệ tinh của Apple và họ đã đồng ý phân bổ 85% công suất mạng hiện tại và tương lai để hỗ trợ iPhone của Apple.

Hợp đồng giữa hai công ty cho biết, Globalstar sẽ cung cấp và duy trì tất cả các nguồn lực, bao gồm nhân sự, phần mềm, hệ thống vệ tinh,...đồng thời duy trì các tiêu chuẩn về chất lượng và phạm vi phủ sóng tối thiểu.

Chi phí

Tìm hiểu tính năng liên lạc qua vệ tinh của dòng iPhone 14 (ảnh 6)

Apple chưa cung cấp chi tiết về chi phí kết nối vệ tinh, nhưng tất cả người dùng ‌iPhone 14‌ sẽ nhận được hai năm kết nối vệ tinh miễn phí.

Quốc gia hỗ trợ

Tính năng liên lạc qua vệ tinh hiện chỉ có thể sử dụng được ở Mỹ và Canada trên tất cả các mẫu ‌iPhone 14‌. Du khách quốc tế đến thăm Mỹ và Canada có thể sử dụng SOS khẩn cấp qua vệ tinh, ngoại trừ trường hợp họ mua điện thoại ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông hoặc Macao, vì SOS Khẩn cấp qua vệ tinh không được cung cấp ở các quốc gia đó.

Apple nói rằng SOS khẩn cấp qua vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62°, chẳng hạn như các vùng phía bắc của Canada và Alaska.

Ngày ra mắt

Apple cho biết tính năng liên lạc qua vệ tính sẽ được kích hoạt vào tháng 11 tới.